CHƯƠNG TRÌNH CHÍNH KHÓA | |
Cơ sở lý luận | Ứng dụng thành tựu về giáo dục mầm non thế giới trong xu thế phát triển GDMN Việt Nam. Phát hiện năng lực đặc thù/vượt trội của trẻ mầm non qua học thuyết và Mô hình Giáo dục Đa Trí Tuệ (Multi – Intelligent) – Howard Gardner cùng các thành quả khoa học ứng dụng: Trí tuệ cảm xúc và tích hợp nghệ thuật trong việc thiết kế hoạt động phát triển toàn diện cho trẻ em. |
Phương pháp | Học trải nghiệm |
Lĩnh vực | 5 lĩnh vực: Thể chất – Nhận thức – Ngôn ngữ – Kỹ năng xã hội – Thẩm mỹ. |
Hoạt động trên giờ học Khối Nhà trẻ | – Hoạt động với đồ vật – Nhận biết tập nói – Nhận biết phân biệt – Thơ, truyện – Phát triển vận động |
Hoạt động trên giờ học Khối Mẫu giáo | – Làm quen với biểu tượng Toán – Làm quen với tác phẩm văn học – Khám phá khoa học – Phát triển thể chất – Tạo hình – Âm nhạc. – Làm quen chữ cái (MGL) |
Hoạt động ngoài lớp học | – Hoạt động ngoài trời. – Hoạt động tại phòng chức năng |
Hoạt động góc | Rèn luyện và thực hành kỹ năng tại các góc hoạt động. |
CHƯƠNG TRÌNH BỔ TRỢ | |
Tiếng Anh | Giáo trình: My Little Island Giáo viên: 1 Buổi GVNN + 1 Buổi GVVN Thời lượng: 30 – 45 phút /tiết (tùy lứa tuổi) Số lượng: 2 tiết /tuần |
Chương trình Tiền tiểu học (4-6 tuổi) | – Em yêu Tiếng Việt: Trẻ nhận biết hệ thống chữ cái tiếng Việt; Phân biệt các loại nét trong tiếng Việt; Làm quen cách ghép vần; Rèn luyện kỹ năng nói qua kể chuyện theo tranh. – Toán học vui: Thành thạo, viết đúng các chữ số; Làm phép tính đơn giản, phân biệt chẵn/lẻ. – Kĩ năng: Rèn luyện phong cách học tập trên lớp; Thực hành nội quy lớp học, tập soạn đồ dùng học tập theo yêu cầu. Xem thêm: Hành trang cho trẻ vào lớp 1 |
Cảm thụ âm nhạc | Chương trình hệ tiêu chuẩn hiện chưa áp dụng |
Kỹ năng sống | – Thực hành cuộc sống: rèn luyện kỹ năng biết chăm sóc bản thân đúng cách. – Nhận diện cảm xúc |
Tham quan – Dã ngoại | Dã ngoại 2 lần/năm Các sự kiện, hội lễ theo chủ đề trong năm học. |
Điểm trường áp dụng | GCA EcoHome 1 – GCA Ecohome 2 |
Xem thêm: